input license here

Ý nghĩa Đối với Tiếp thị của Bạn (Nghiên cứu và Báo cáo)







covid-19 marketing research and reports


Nó không phải bài – đại dịch, nó intra – đại dịch.



Chúng tôi vẫn đang ở trong đó và tác động của tiếp thị là lâu dài.


Một trong những chế độ đang được chúng tôi duy trì tại Convince and Convert là liên tục xem xét và phân tích các báo cáo nghiên cứu từ hàng chục của các nguồn. Đó là một phần của những gì cho phép chúng tôi dựa trên ý tưởng và đề xuất của mình dựa trên dữ liệu thay vì chỉ là những ý tưởng hay. Không có gì ngạc nhiên trong năm nay, tình trạng dư thừa hàng năm của câu hỏi “Có gì mới trong vì 2020 ”các bài báo và phân tích xu hướng nhanh chóng bị lỗi thời vào đầu tháng 3. Phần lớn việc thu thập dữ liệu cho tất cả các báo cáo nghiên cứu cuối năm diễn ra trong quý 3 và quý 4 của 2019 để tận dụng chu kỳ xuất bản và lập kế hoạch điên cuồng cho Năm Mới. COVID-19 đã thay đổi mọi thứ.



Các nhà tiếp thị đã bắt đầu lại từ đầu và tất cả các “định mức” trước đây của chúng tôi đã được tung ra ngoài cửa sổ, cho dù chúng tôi có tin hay không.



Tất cả những cuộc khảo sát được quản lý chu đáo, phân tích cẩn thận, xác định những bước tiến quan trọng, tất cả những biểu đồ và đồ thị được thiết kế đẹp mắt và những dự đoán sắp tới phần lớn trở nên vô hiệu. Các nhà tiếp thị đã bắt đầu lại từ đầu và tất cả các “định mức” trước đây của chúng tôi đã được tung ra ngoài cửa sổ, cho dù chúng tôi có tin hay không.


Chúng tôi đang bắt đầu thấy sự xuất hiện của báo cáo nghiên cứu mới cập nhật và kết quả khảo sát được công bố trong đại dịch. Chúng tôi xem xét và lựa chọn những gì tốt nhất vào cơ sở dữ liệu mà chúng tôi duy trì cho công việc tư vấn liên tục của chúng tôi. Tôi đã chọn năm trong số các báo cáo nghiên cứu về đại dịch tốt nhất, mới được công bố, gần đây đã xuất hiện trên bàn làm việc tại văn phòng tại nhà của chúng tôi.



  1. Nhà nước của kỹ thuật số 2020 – Cập nhật toàn cầu quý 3: Cái nhìn toàn diện về tình trạng của Internet, Di động Thiết bị, Truyền thông xã hội và Thương mại điện tử

  2. Nghiên cứu khảo sát chi tiêu CMO hàng năm 2020 – 21 [Part 1]

  3. Tư duy mới của người tiêu dùng: Đại dịch toàn cầu có thể thay đổi thái độ của người tiêu dùng theo hướng tốt như thế nào

  4. Xã hội: Báo cáo hàng đầu của GlobalWebIndex về các xu hướng mới nhất trong Truyền thông xã hội

  5. Truyền thông xã hội A Xu hướng đối tượng trong Đại dịch


1. Nhà nước của kỹ thuật số 2020 – Cập nhật toàn cầu quý 3: Cái nhìn toàn diện về trạng thái của internet, thiết bị di động, mạng xã hội và thương mại điện tử.


Xuất bản bởi Hootsuite We Are Social , tháng 7 2020, 186 các trang, liên kết đến bản cập nhật Quý 3 toàn cầu và các báo cáo khu vực


Tổng quan nghiên cứu:


covid-19 global report from Hootsuite Những Kỹ thuật số 2020 các báo cáo cho thấy phương tiện truyền thông kỹ thuật số, điện thoại di động và mạng xã hội đã trở thành một điều không thể thiếu một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người trên khắp thế giới. Hơn 4,5 tỷ người đang sử dụng Internet khi bắt đầu 2020, trong khi người dùng mạng xã hội đã vượt qua mốc 3,8 tỷ . Gần như 60 phần trăm dân số thế giới đã trực tuyến và các xu hướng mới nhất cho thấy rằng hơn một nửa tổng dân số thế giới sẽ sử dụng mạng xã hội vào giữa năm nay.


Đây là một bộ sưu tập thông tin tuyệt vời. Liên kết này đến một trang chỉ mục chứa bộ sưu tập báo cáo Trạng thái kỹ thuật số toàn cầu của Hootsuite. Các báo cáo bổ sung theo quốc gia cụ thể cũng có sẵn (ví dụ: theo từng quốc gia cụ thể kể từ tháng 1 2020.) Một số trong số chúng không thể tải xuống tại thời điểm đánh giá này. (Mẹo: truy cập SlideShare và từ đó bạn có thể in PDF của các bộ bài) Đây là một mỏ vàng – chỉ cần bạn sẵn sàng đào một chút.


Bài học rút ra:



  1. Từ nhiều khía cạnh khác nhau, tác động của COVID – 19 trên tất cả các kênh kỹ thuật số đã tác động đến hành vi và tiêu dùng. Thông tin chi tiết có trong hàng chục trang trình bày / biểu đồ.

  2. Thấu kính toàn cầu về tất cả những điều này đều có giá trị và có thể tốt nhất khi đối chiếu với các báo cáo tương ứng của Hoa Kỳ hoặc các báo cáo quốc gia cụ thể khác (cũng có sẵn từ trang chỉ mục được liên kết).


2. Nghiên cứu Khảo sát Chi tiêu CMO hàng năm [2020-21 Part 1]


Được xuất bản bởi Gartner , Tháng sáu 2020, 27 trang, liên kết đến báo cáo đầy đủ


Tổng quan nghiên cứu:


gartner CMO study - COVID-19 research Khi CMO phản hồi với COVID – 19 khủng hoảng và căng thẳng xã hội, cuộc khảo sát năm nay nắm bắt các chiến lược, ngân sách và ưu tiên tại thời điểm biến động . Báo cáo này, một trong số hai phần của loạt bài, cũng xem xét các cách CMO lập kế hoạch để duy trì và tăng doanh thu 2021.


Các khuyến nghị bổ sung cho CMO được đưa ra bên trong. Đây là hướng dẫn tốt cho các tổ chức lớn hơn hoặc để củng cố các khuyến nghị tiếp thị hướng tới tương lai. Cũng là một góc nhìn hữu ích nếu bạn đang lên kế hoạch mở rộng thị trường, ra mắt sản phẩm hoặc mua bán – sáp nhập. Phần hai của loạt bài là đây.


Bài học chính :



  • Các CMO loại bỏ chủ nghĩa bi quan về kinh tế là 73% mong đợi COVID – Các tác động tiêu cực ngắn hạn của sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, trái ngược với kỳ vọng của các đồng nghiệp C-suite.

  • Bất chấp triển vọng tích cực của họ, gần một nửa số CMO (44%) đang đối mặt với việc cắt giảm ngân sách giữa năm 2020 là kết quả trực tiếp của COVID-19 đại dịch. Mười một phần trăm dự kiến ​​ngân sách của họ sẽ phải đối mặt với việc cắt giảm đáng kể hơn 15%.

  • Để điều hòa lạc quan về kinh tế với những hạn chế về ngân sách của họ, các CMO tiếp tục theo đuổi các chiến lược tăng trưởng tương đối thận trọng, với 79% chủ yếu dựa vào các thị trường hiện có để thúc đẩy tăng trưởng.


3. Tư duy mới của người tiêu dùng: Đại dịch toàn cầu có thể thay đổi thái độ của người tiêu dùng theo hướng tốt như thế nào


Được xuất bản bởi GlobalWebIndex, tháng 7 2020, 14 trang, liên kết đến toàn bộ báo cáo


Tổng quan nghiên cứu:


global webindex covid-19 research Báo cáo dành cho người tiêu dùng này về những thay đổi cần biết trong quá trình coronavirus chắt lọc dữ liệu toàn cầu thành những sự thật cần biết. Bạn sẽ khám phá ra nghiên cứu thị trường mới nhất, được thu thập cho đến tháng 4 2020, để phục hồi các chiến lược tiếp thị của bạn.


Đây là một cái nhìn nhanh, đầy sáng tạo về năm lĩnh vực thay đổi tư duy của người tiêu dùng, mỗi lĩnh vực có một hình ảnh và nhiều chi tiết hơn. Các biểu đồ và dữ liệu cơ bản là động và bạn có thể truy cập chúng qua PDF và xem chi tiết để phân tích thêm. Điều đó khá thú vị đối với những người nghiện dữ liệu! (Cần có tài khoản miễn phí.)



  • Hiện trạng của quyền riêng tư và cảm nhận của người tiêu dùng.

  • Cách mà quan điểm cá nhân đang tác động đến nhu cầu thương hiệu và động cơ mua hàng.

  • Tác động của lối sống chậm hơn đến lợi ích của người tiêu dùng và phương tiện truyền thông.

  • Những hiểu biết sâu sắc về tâm lý học mà bạn nên theo dõi.


Bài học rút ra chính:



  1. Dữ liệu tốt — Mối quan tâm về dữ liệu cá nhân đang giảm
    Người dùng Internet có vẻ sẵn sàng tạm ngừng mối quan tâm thông thường với dữ liệu cá nhân để hỗ trợ phần mềm theo dõi liên hệ. Nó cũng có thể đưa chúng ta đến gần hơn với việc kiếm tiền hợp lý từ dữ liệu cá nhân về lâu dài. (trang trình bày 5)

  2. Loại trừ Tính độc quyền — Tính độc quyền, Địa vị và Danh tiếng Ít Liên quan hơn
    Người tiêu dùng sẽ ít muốn nổi bật hơn giữa đám đông và sẽ muốn có sự đoàn kết hơn trong tập thể. Tập trung vào các giá trị, mục đích và đóng góp của thương hiệu cho lợi ích chung có thể được đón nhận tốt hơn các chiến lược cố gắng đưa người tiêu dùng ra khỏi gói. Nhấn mạnh tính thực tế hơn tính độc quyền nếu có thể trong những tháng tới. (slide 6)

  3. Cuộc sống trong ngõ chậm — Thời gian rảnh rỗi và sự mệt mỏi của màn hình tạo không gian cho các hoạt động ngoại tuyến
    Nhận thức được sự mệt mỏi của phương tiện truyền thông do tạo ra thời gian rảnh mới. Hãy xem xét cách thu hút và hỗ trợ người tiêu dùng muốn rời mắt khỏi màn hình của họ, như McDonald's và Kraft Heinz đã làm thông qua các trò chơi ghép hình có thương hiệu. (slide 7)

  4. Thắt lưng thắt chặt — Tư duy sau giàu có
    Người tiêu dùng có thể trở nên nhiều hơn thận trọng và kín đáo khi chi tiêu. Người bán các mặt hàng không thiết yếu có thể phải tìm cách làm cho sản phẩm của họ có vẻ như là mặt hàng thiết yếu hơn là các mặt hàng bổ sung. (slide 8)



So sánh số liệu thống kê giữa các năm là vô nghĩa. Đừng làm phiền.



4. Xã hội: Báo cáo hàng đầu của GlobalWebIndex về các xu hướng mới nhất trong truyền thông xã hội


Được xuất bản bởi GlobalWebIndex , Tháng sáu 2020, 32 trang, liên kết đến báo cáo đầy đủ


Tổng quan nghiên cứu:


Global web index social media research for COVID-19 Đây là một báo cáo nghiên cứu rất tốt khác từ góc độ toàn cầu. Như trên, các biểu đồ và dữ liệu cơ bản là động và bạn có thể truy cập chúng qua các liên kết PDF và đi sâu để phân tích thêm. Điều đó khá thú vị đối với những người nghiện dữ liệu! (Yêu cầu tài khoản miễn phí.)


Báo cáo này tập trung vào:



  • Các quan điểm sau COVID trên mạng xã hội — đại dịch đã xây dựng hay đảo ngược các thái độ chính đối với mạng xã hội như thế nào?

  • Toàn cảnh mạng xã hội — nền tảng xã hội nào phổ biến nhất và đã đạt được nhiều thành công nhất trong những tháng gần đây?

  • Các hành vi trên mạng xã hội — làm thế nào có Các hành vi trên mạng xã hội đã thay đổi trong năm qua và kể từ khi bùng phát?

  • Hành trình mua hàng trên mạng xã hội — động lực cho thương mại xã hội trông như thế nào, cả trước khi chúng ta bắt đầu d nhận thấy tác động của đại dịch đối với thói quen truyền thông và kể từ khi nào?


Bài học rút ra:



  1. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành nền tảng cho thói quen sử dụng tin tức kỹ thuật số của chúng ta
    Luôn cập nhật tin tức và các sự kiện hiện tại là lý do phổ biến nhất được trích dẫn để sử dụng các nền tảng xã hội và COVID – 19 đại dịch đã thúc đẩy xu hướng toàn cầu dựa vào các trang web này để cập nhật thông tin.

  2. Người tiêu dùng kỹ thuật số đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho mục đích giải trí trên quy mô lớn hơn so với trước khi bùng phát
    Nhưng các sự kiện gần đây đã mang lại cho các yếu tố “xã hội” hơn của mạng xã hội một sức sống mới.

  3. Người tiêu dùng trẻ tuổi đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, dịch vụ nhắn tin và ứng dụng nhiều hơn do sự bùng phát
    Nhưng có những dấu hiệu cho thấy Thế hệ Z quay trở lại thói quen sử dụng cũ, khi những người mới bùng nổ tiếp tục đa dạng hóa các hành vi của họ trong suốt thời gian xảy ra đại dịch.

  4. Nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi đã sử dụng phát trực tiếp trong vài tháng qua
    Câu hỏi đặt ra là liệu phát trực tiếp có khả năng là một công cụ thay đổi cuộc chơi sau đại dịch đối với một số ngành nhất định hay không. Với 23% người tiêu dùng dự định tiếp tục xem nhiều video hơn sau khi dịch bệnh bùng phát, tương lai của phát trực tiếp có vẻ đầy hứa hẹn.

  5. Quảng cáo trên mạng xã hội đã đưa người tiêu dùng đến gần hơn với các thương hiệu trong thời kỳ đại dịch, nhưng việc chốt doanh số vẫn là một thách thức
    Chỉ với 13% nói rằng nút “mua” sẽ làm tăng khả năng mua hàng của họ, rõ ràng là một cách tiếp cận không cam kết đối với thương mại xã hội sẽ không đủ để đưa bánh xe chi tiêu chuyển động.


5. Xu hướng của đối tượng trên mạng xã hội trong thời kỳ đại dịch


Được xuất bản bởi Người nói chuyện & Trust Insights , tháng 4 2020, 42 trang, hội thảo trên web liên kết đến báo cáo đầy đủ


Tổng quan nghiên cứu:


trust insights COVID-19 report Talkwalker và Trust Insights đã hợp tác để phân tích dữ liệu hàng ngày cho hơn 60 các mạng xã hội khác nhau, từ các công ty công nghệ lớn nhất đến các kênh mà bạn có thể chưa từng nghe đến.


Trong báo cáo này, bạn sẽ tìm hiểu mạng nào đã phát triển nhiều nhất trong những tuần đầu của đại dịch, mạng nào đang giữ chân khán giả của họ và ba xu hướng lớn cần tận dụng khi chúng tôi điều hướng tình hình luôn thay đổi: chơi game, Video trên YouTube và các ngách tại nhà . Bạn sẽ thấy các ví dụ thực tế về thương hiệu và kỹ thuật, các Bước hành động và các điểm cần rút ra ở mỗi xu hướng chính và các cách để xoay chuyển tiếp thị của bạn.


Đây là một tuyệt vời tổng hợp những thay đổi trong việc sử dụng mạng xã hội trước và trong đại dịch (dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian sáu tuần đầu tiên). Nó chứa đựng những thông tin chi tiết tốt và cơ sở lý luận cho những thay đổi chiến thuật để tận dụng những thay đổi hành vi của người dùng đó.


Bài học rút ra chính:


Chúng tôi có thể phân loại rộng rãi các nền tảng đã thể hiện sự phát triển và sức mạnh theo ba loại chung: trò chơi, video và các hốc dựa trên gia đình.


Chơi game



  • Nhận dạng nhượng quyền thương mại trò chơi mà khán giả của bạn tham gia, sau đó kết hợp phần thưởng / quà tặng với nhượng quyền đó nếu có thể để thu hút khán giả của bạn.

  • Xác định những người có ảnh hưởng cho nhượng quyền thương mại trò chơi của bạn mà bạn lựa chọn dựa trên phản hồi của khán giả và đối sánh chéo họ với những người có ảnh hưởng và nguyên tắc thương hiệu hiện có của bạn.


Video



  • Đánh giá hiệu suất YouTube hiện tại của bạn, nếu có, dựa trên tỷ lệ tương tác / lượt xem ở trên. Nếu video của bạn hoạt động kém hiệu quả, hãy cân nhắc thay đổi chiến lược nội dung của YouTube.

  • Xác định, sử dụng công cụ giám sát phương tiện truyền thông như Talkwalker, những người sáng tạo hàng đầu trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn là ai và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ.


Niches dựa trên trang chủ



  • Với mạng lưới thích hợp tại nhà mà bạn đã xác định là phù hợp với khán giả của mình, hãy quét các xu hướng nội dung và bắt đầu tạo nội dung phù hợp để chia sẻ với khán giả của bạn và mạng nói chung.

  • thảo luận cộng đồng với các chủ đề có liên quan đã biết dựa trên các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội thích hợp.


So sánh số liệu thống kê hàng năm là vô nghĩa. Đừng bận tâm. Các mô hình cũ đã được tung ra và đã đến lúc phải đối phó với các mô hình mới. Còn rất nhiều việc phải làm để sửa đổi kế hoạch tiếp thị trong tương lai, nhưng ít nhất bây giờ đã có dữ liệu và nghiên cứu mới, có liên quan cao. Tận dụng các nguồn lực theo ý của bạn và đưa ra các kế hoạch và quyết định dựa trên dữ liệu.







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky