input license here

Thống kê lượt truy cập Website phổ biến nhất hiện nay






Biết được số lượt truy cập vào website của bạn là một trong các yếu tố cho biết trang web của bạn có hiệu quả hay không. Thế nhưng bạn vẫn chưa biết làm thế nào. Đừng lo, Semtek sẽ mách bạn 3 công cụ giúp bạn thống kê lượt truy cập website hoàn toàn dễ dàng chỉ với 0 đồng.


Một số công cụ thống kê lượt truy cập website


Mỗi công cụ thống kê lượt truy cập website đều có những tính năng riêng biệt. Việc chọn đúng công cụ phù hợp là rất quan trọng. Sử dụng nhiều công cụ phân tích cùng một lúc sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực cho website của bạn. Vậy bạn chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 2 công cụ với tất cả tính năng cần thiết thôi nhé!


Google Analytics


Google Analytic là một công cụ đang chiếm ưu thế nhất hiện nay. Nó có chức năng phân tích khá chuẩn xác và đáng để tin cậy được cung cấp bởi Google. Có thể nói đây là một công cụ thống kê lượt truy cập website rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO khi muốn thống kê những thông tin liên quan đến website của mình bằng cách đăng ký tài khoản trên Google Analytics.



Cách thực hiện:



  • Chúng ta tiến hành vào url: google.com/analytics/ và đăng ký tài khoản bằng email.

  • Sau đó tiếp tục điền các thông tin cần thiết vào Google Analytics.

  • Sau khi hoàn tất bạn sẽ nhận được ID theo dõi website. Từ đây bạn sẽ được cung cấp 1 đoạn mã code, chỉ cần dán nó trang web mà bạn muốn theo dõi là được.


Bạn sẽ biết mọi thông tin liên quan đến website của mình. Ngoài khả năng theo dõi người xem, công cụ còn giúp bạn tối ưu trang web để đạt ranking tốt hơn. Đồng thời cũng giúp biến người xem thành khách hàng.  Vì mục đích này, công cụ đưa ra các lời khuyên. Như: tăng tốc website, quản lý nội dung, insight về hành vi người dùng và các công cụ benchmark.


Nhược điểm


Tuy nhiên, Google Analytics chỉ giúp chúng ta kiểm tra được những trang web thuộc quyền quản trị của mình. Để tăng sự tiện lợi cho bạn khi sử dụng website, 1Web.vn đã tích hợp sẵn tính năng phân tích dữ liệu của Google Analytics. Bạn chỉ cần click chuột vào phần phân tích dữ liệu tại 1Web. Thế là bạn đã có nguồn tài liệu bạn cần một cách nhanh gọn mà không cần nhiều thác tác.


thống kê lượt truy cập website
thống kê lượt truy cập website

Công cụ thống kê lượt truy cập website – Similarweb.com


SimilarWeb là công cụ được cộng đồng mạng đánh giá cao. Nó cũng là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi muốn thống kê lượt truy cập webite. SimilarWeb có thể xếp hạng các website. Bạn sẽ thấy các trang web hàng đầu theo nhiều thể loại và quốc gia khác nhau.


Cách sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhập domain vào Similarweb.com. Similarweb sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến domain bạn vừa submit và cho kết quả dưới dạng đồ thị. Các thông tin bao gồm: thứ hạng hiện tại của website, lượng truy cập vào website hàng tháng. Bên cạnh đó, thống kê được lượng traffic đó từ đâu đến. Từ khách hàng vào trực tiếp, thông qua từ khóa hay truy cập từ thông tin trên các mạng xã hội. Và cho bạn biết các trang liên kết để dẫn đến website của bạn. Và cả từ khóa mà người dùng đã dùng để truy cập vào website.


Similarweb là một website được cộng đồng mạng đánh giá cao bất cứ khi nào có nhu cầu muốn xem số lượt truy cập website. Similarweb có thể tự xếp hạng các website khác nhau theo nhiều tiêu chí khác nhau trên thế giới. Cách sử dụng đơn giản vô cùng, bạn chỉ việc đăng nhập vào url: Similarweb.com, nhập domain website cần kiểm tra lượng người truy cập vào,


Alexa.com


Hiện nay công cụ này được rất nhiều người tại Việt Nam xem như là một tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự phát triển của một website. Đây cũng là thước đo để các nhà kinh doanh tính toán và quyết định chi phí cho quảng cáo. Alexa Rank là một tool xếp hạng website 2 yếu tố. Một là Page Views. Hai là thống kê lượt truy cập website hay còn gọi là traffic.


Khoảng từ 2 – 3 ngày thì Alexa lại thống kê các dữ liệu để đánh giá về một website. Những dữ liệu này thu thập từ người dùng có cài đặt Alexa toolbar và một số nguồn khác. Sự đánh giá của Alexa về thứ hạng Website giúp các trang web gia tăng uy tín, độ hấp dẫn. Điều này khiến nhiều người tin tưởng vào Alexa, sẽ nhanh chóng truy cập vào các website được đánh giá cao. Trong tất cả các công cụ hỗ để đánh giá và xếp hạng website, Alexa là một trong những công cụ được nhiều người dùng tin tưởng nhất.


Thông qua Alexa chúng ta có thể kiểm tra thứ hạng các website ở Việt Nam, thế giới, bất kỳ một một website nào mà bạn muốn. Ngoài ra, Alexa còn hỗ trợ nhiều tính năng khác. Có thể kể đến như tích hợp vào website, kiểm tra số lượng backlink…


thống kê lượt truy cập website
thống kê lượt truy cập website

Hướng dẫn thống kê lượt truy cập website (check traffic) của bạn


Website của bạn nhất định phải có Google Analytics


Đây là một công cụ dùng để đo lường chỉ số traffic và nhiều chỉ số khác liên quan đến website. Tại sao bạn nhất định phải có Google Analytics? Vì bạn sẽ có được rất nhiều con số chi tiết về hành vi người dùng trên website!


Nhưng xin lưu ý: Bạn chỉ có thể xem các chỉ số của website khi bạn là “chủ trang web” hoặc được cấp quyền truy cập. Điều này có nghĩa là bạn không thể xem traffic website của đối thủ.


Làm sao để xem traffic của bất kỳ website nào? Tí nữa sẽ có cách cho bạn. Còn bây giờ, chúng ta sẽ đếm lượt truy cập website trên Google Analytics.


Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Google Analytics -> Chọn chế độ xem (View), tốt nhất nên là chế độ Master View (chế độ xem này đã loại bỏ các truy cập không mong muốn).


thống kê lượt truy cập website


Bước 2: Để xem lưu lượng truy cập website, bạn chọn Chuyển đổi (Acquisision) -> Tất cả lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels).


thống kê lượt truy cập website
thống kê lượt truy cập website

Bước 3: Điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập website.


thống kê lượt truy cập website


Bước 4: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ nhìn thấy một bảng xuất hiện như hình dưới:



Để xem lượt truy cập website, bạn hãy nhìn vào cột Số phiên (Sessions). Con số đầu tiên trong cột Sessions là tổng lượt truy cập. Các con số ở dưới được phân bổ theo nguồn truy cập website. Các nguồn truy cập bạn thường thấy nhất là: thống kê lượt truy cập website



  • Organic Search: Truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,

  • Referral: Truy cập đến từ các backlink (link website của bạn được đặt trên các trang web khác).

  • Social: Truy cập đến từ các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,… (khi bạn có để link website lên đó).

  • Direct: Truy cập được thực hiện khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.


Ngoài ra còn có các nguồn khác như Email, Paid Search (nếu bạn sử dụng Google Ads),…


Hướng dẫn phân tích chỉ số thống kê lượt truy cập website


Muốn phân tích, đánh giá một số liệu, bạn cần có dữ liệu cơ sở để so sánh. Bạn cần so sánh:



  • Với chính mình

  • Với đối thủ


So sánh với chính mình


Bằng cách dùng dữ liệu hiện tại so sánh với dữ liệu lịch sử của website. Điều này giúp bạn nhìn thấy được sự phát triển hay sự bất thường và dự đoán nguyên nhân. Muốn làm được, bạn cần phải check traffic website định kỳ ít nhất mỗi tháng một lần.


Giả sử kết quả kiểm tra lượt truy cập website của bạn như sau:



Dựa vào bảng số liệu giả định trên, có thể thấy nguồn truy cập chính (chủ yếu) đến từ tìm kiếm tự nhiên và truy cập trực tiếp. Khi 2 nguồn này đã phát triển mạnh thì lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì lượng truy cập lớn một cách ổn định và bền vững hơn so với các nguồn khác.


Check cột “Total Traffic” cho thấy nội lực của website đang ngày càng lớn mạnh. Nội lực này được cộng hưởng từ nhiều hoạt động Marketing Online khác nhau gồm: thường xuyên cung cấp nội dung mới chất lượng, đẩy mạnh SEO, chia sẻ các bài viết trên website lên facebook, quảng cáo website bằng Google Ads, Email Marketing,…


Nguồn truy cập chính từ Organic Search lại giảm nhiều nhất (gần 1500 traffic). Nguồn truy cập quan trọng nhất của website đột ngột giảm mạnh có thể do 2 nguyên nhân sau: thống kê lượt truy cập website



  • Website đang gặp vấn đề về SEO khiến thứ hạng từ khóa ra khỏi trang nhất Google. T

  • Nhu cầu tìm kiếm của người dùng giảm.


Để đảm bảo sự tồn tại và phát triển không ngừng cho một website, bạn cần SEO phủ rộng dần nhiều từ khóa đa dạng; dự đoán xu hướng trong lĩnh vực của bạn; cũng như không ngừng cung cấp các nội dung mới, chất lượng và chuẩn SEO giúp chúng đến được với người tìm kiếm.


So sánh với đối thủ


Lượng truy cập website là một trong các yếu tố quan trọng tạo nên nội lực website – sức mạnh cạnh tranh cho thứ hạng từ khóa. Việc check và so sánh traffic của bạn và các đối thủ giúp bạn nhìn nhận được khả năng SEO hiện tại của website, nên đối đầu trực diện cùng từ khóa với các đối thủ này hay chuyển sang chiến lược từ khóa ngách.


Hạng mục này không cần kiểm tra mỗi tháng như khi đo lường cho chính website của bạn. Hãy thực hiện check traffic và so sánh với các đối thủ định kỳ sau 6 tháng hoặc một năm.


Website sẽ có 3 giai đoạn phát triển như sau:


Giai đoạn 1: thống kê lượt truy cập website


Kiểm tra lượt truy cập website mới, lượng traffic chỉ như “hạt cát bỏ biển”. Hãy bắt tay tối ưu cấu trúc website theo đúng chuẩn Google. Ngoài ra, bạn cần xuất bản thật nhiều nội dung hữu ích và chuẩn SEO ngay từ những bài viết này. Song song đó là tiến hành quảng cáo thông qua Facebook, Yotube, Google Ads, Email,… để “kéo về” website những traffic đầu tiên.


Khi website có được một chút “thành tựu” khoảng 50 – 100 bài viết. Bạn check traffic một tháng bằng khoảng 10% traffic của đối thủ mạnh nhất, lúc này hãy chi tiền nhiều hơn cho SEO, lúc này SEO sẽ có khả thi hơn.


Giai đoạn 2:


Một chút “thành tựu” của bạn đem so sánh với các đối thủ lớn hoàn toàn giống như cái bập bênh nghiêng về phía đối thủ. Lượng truy cập của bạn vẫn còn khá bé nhỏ. Nếu như đối đầu trực diện, bạn hoàn toàn không có cơ hội với các từ khóa ngắn (có lượng tìm kiếm nhiều).


Bây giờ, muốn có cơ hội gặt kết quả tốt từ SEO, hãy quay về tập trung vào sản phẩm/dịch vụ chủ đạo của bạn để đưa ra từ khóa. Sau đó, đi sâu vào nhu cầu tìm kiếm chi tiết của khách hàng để phát triển thành những từ khóa chi tiết. Cộng thêm lợi thế của bạn như về mặt địa lý sẽ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng nhất.


Ví dụ bạn kinh doanh máy khoan bê tông tại Hồ Chí Minh, bạn có thể sử dụng từ khóa: cửa hàng máy khoan bê tông tại quận 5, mua máy khoan bê tông giá rẻ tại hồ chí minh,…


Nếu ngân sách của bạn nhỏ, hãy bắt đầu SEO khoảng 10 từ khóa. Khi có thêm ngân sách, hãy đầu tư để mở rộng lên 20, rồi 30 từ khóa,… Làm càng nhiều từ khóa, tính cộng hưởng để tăng thứ hạng càng cao!


Giai đoạn 3: thống kê lượt truy cập website


Bạn kiểm tra traffic website thấy mình đã thu nhận được số lượt truy cập lớn mỗi tháng từ Organic Search (nhờ làm SEO). Con số này có thể còn thua các đối thủ lớn một chút, ngang bằng hoặc đã vượt họ. Bạn đủ mạnh để lọt vào Top các website mạnh nhất trong lĩnh vực của bạn. Tới thời điểm giai đoạn 3, bạn có đủ ngân sách để đẩy mạnh SEO cho những từ khóa ngắn “khó nhằn”.


Bạn check traffic website của mình đang ở giai đoạn nào? Đừng vội, hãy đi đúng hướng! SEO cần nhiều thời gian và là chiến lược gắn liền với “cuộc đời của một website”.


Dịch vụ thiết kế website của Semtek



  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%

  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao

  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT

  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ

  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7

  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS


Tốc độ vượt trội


Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu


Bảo vệ dữ liệu


Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất


Dùng thử miễn phí


Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ


Đội ngũ tư vấn


Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện


Nâng cấp dễ dàng


Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng


Hệ điều hành


Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng


Thời gian uptime


Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%


Công cụ quản lý


Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng thống kê lượt truy cập website


Khi thiết kế website bán hàng tại SEMTEK, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.


Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để SEMTEK đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.


SEMTEK Co,. LTD


VPS Server | WordPress Web design | SEO | Content Marketing | Email Server


Địa chỉ: 2N Cư Xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, Hồ Chí Minh


Điện thoại: 098 300 9285


Email: quang.nguyen@semtek.com.vn


Các tìm kiếm liên quan:



  • Đếm lượt truy cập website

  • Code thống kê truy cập website

  • Check traffic website online

  • Kiểm tra traffic của 1 trang web

  • Thống kê lượt truy cập website WordPress

  • Check traffic website free

  • Xếp hạng lượt truy cập website

  • Đếm số lượt truy cập bằng JavaScript

  • Điều hướng trang


Nội dung liên quan:







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky