input license here




iframe>


How to Produce a Podcast


Tôi đã ghi gần 1, 000 các tập podcast. Nhóm của tôi đã tạo và sản xuất hơn một chục chương trình riêng biệt cho khách hàng doanh nghiệp và chính chúng tôi.


Đây là những gì tôi nói bất cứ khi nào ai đó hỏi tôi liệu họ có nên bắt đầu một podcast không:



Có, nếu bạn nghĩ là đủ nhỏ.


Người nghe podcast nặng và có thói quen thường xuyên theo dõi khoảng 5 chương trình khác nhau mỗi tuần. Và mặc dù đúng là lượng khán giả nghe podcast nói chung đang tăng lên, nhưng điều đó lại không diễn ra với tốc độ nhanh.


Hiện tại KHÔNG thiếu podcast. Hàng triệu người đang được sản xuất và với khoảng 25% dân số nghe podcast, đó là rất nhiều cạnh tranh để trở thành một trong năm chương trình đó mỗi tuần.


Và mặc dù có khả năng bạn sẽ tạo ra một số người hâm mộ podcast hoàn toàn mới chưa từng tham gia vào phương tiện này trước đây, nhưng đó sẽ chỉ là một phần nhỏ khán giả của bạn. Do đó, những người nghe podcast CỦA BẠN gần như chắc chắn đã nghe các podcast KHÁC.


Vì vậy, câu hỏi thực sự bạn nên hỏi không phải là, “bạn có nên bắt đầu một podcast không?” mà đúng hơn, “bạn định đánh cắp khán giả podcast của ai?”


CÁCH DUY NHẤT bạn có thể thành công với một podcast mới bây giờ là nếu chương trình của bạn là chương trình được yêu thích trên hành tinh chọn nhóm người. Và để được họ yêu thích, bạn cần phải siêu liên quan và siêu cụ thể. Trở thành không thể thiếu đối với một nhóm nhỏ, và sau đó tìm cách làm cho nhóm đó lớn hơn. Nếu bạn có thể làm điều đó, thì CÓ, bạn nên bắt đầu một podcast trong 2021.


Nếu bạn đã làm được điều này, thì bạn đã quyết định bắt đầu một podcast, xin chúc mừng! Giờ thì sao?


12 Các bước để Sản xuất Podcast Sát thủ


1. Lên lịch Thời gian Windows


Chúng tôi hầu như luôn ghi lại hai chương trình liên tục. Tôi đã mất một lúc để tìm ra điều này, nhưng sẽ dễ dàng hơn để lên lịch cho một, khoảng thời gian lớn hơn một vài phần nhỏ hơn. Thêm vào đó, khi bạn “đang trong dòng chảy”, các chương trình sẽ tốt hơn. Tôi thực sự khuyên bạn nên dành ra 2-3 giờ mỗi vài tuần và tạo ra nhiều podcast nhất có thể.


2. Đặt chỗ cho khách của bạn


Người tổ chức chương trình của chúng tôi (Tôi dành cho Chuyên gia xã hội với Anna Hrach và Adam Brown với tư cách là người đồng tổ chức) bác sĩ và chọn khách của riêng chúng tôi. Chúng tôi làm điều đó theo cách cổ điển, qua email. Tôi biết có rất nhiều công cụ giúp bạn chọn thời gian và lên lịch tự động, nhưng tôi ghét bản chất phi cá nhân của công nghệ đó. Bạn đang yêu cầu ai đó đến xem chương trình của mình, ít nhất bạn có thể trao đổi một vài email để chọn thời gian không?


Sau khi sắp xếp khách mời, nhà sản xuất của chúng tôi sẽ gửi lời mời Squadcast cho khách và chủ nhà. Chúng tôi ghi lại các chương trình của mình qua Squadcast, mà chúng tôi thích Zoom và Skype hơn.


3. Giải thích về Chương trình


Khi chúng tôi gửi yêu cầu Squadcast, chúng tôi cũng gửi cho khách hướng dẫn dành cho khách của chúng tôi về podcast, để họ có cảm nhận tốt hơn về những gì sẽ xảy ra trong khi ghi.


Đây là trang hướng dẫn dành cho khách của chúng tôi dành cho Chuyên gia xã hội .


Ở giai đoạn này, chúng tôi cũng nhận được địa chỉ gửi thư cho khách. Tại sao? Vì….


4. Gửi quà cho khách trước buổi diễn


Chúng tôi muốn khách trên podcast của chúng tôi được đối xử như một người đặc biệt (bởi vì họ là như vậy!) Và chúng tôi muốn Chất lượng âm thanh của các buổi biểu diễn phải tốt nhất có thể.


Chúng tôi hiện gửi cho tất cả các khách một bộ tai nghe USB và lời cảm ơn qua Amazon.


Đây là tai nghe chúng tôi gửi cho khách .


Chi phí đó có cộng lại không? Chắc chắn rồi. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng nâng cao tiêu chuẩn và tạo sự khác biệt. Nó đáng giá (đối với tôi).


5. Gửi bảng câu hỏi trước buổi chiếu


Người dẫn chương trình của chúng tôi nghiên cứu tất cả khách trước buổi chiếu, nhưng gần đây chúng tôi đã tạo bảng câu hỏi phỏng vấn trước buổi chiếu để chúng tôi có thể thu thập thêm kiến thức và thông tin chi tiết từ khách trước khi podcast bắt đầu. Điều này được lấy cảm hứng từ “cuộc phỏng vấn trước” được thực hiện trên các chương trình trò chuyện.


Đây là bảng câu hỏi trước chương trình cho Ưu điểm Xã hội .


Chúng tôi đã xây dựng nó trong 5 phút bằng cách sử dụng Formstack , một công cụ tạo trang đích và biểu mẫu tuyệt vời (có thử nghiệm). Formstack cũng là nhà tài trợ của podcast Social Pros (và blog này), và bạn có thể nhận được 14 – ngày dùng thử miễn phí ngay tại đây.


Khi khách hoàn thành biểu mẫu, câu trả lời sẽ tự động được gửi đến chủ nhà và nhà sản xuất của chúng tôi tại Nội dung 10 X . Lưu ý: chúng thật tuyệt vời, bạn cần phải tìm hiểu chúng.


6. Ghi lại Chương trình


Như đã đề cập, chúng tôi sử dụng Squadcast để ghi lại Chuyên gia xã hội. Nó chỉ dễ dàng hơn cho chúng tôi và chúng tôi thấy âm thanh ổn định hơn một chút so với Skype. Tuy nhiên, chúng tôi không sử dụng bảng trộn hoặc bất kỳ kỹ thuật âm thanh nâng cao nào và tôi hiểu rằng Skype có thể vượt trội hơn về cấu hình đó.


Sau mỗi tập kết thúc, máy chủ chính của chúng tôi sẽ chuyển đổi ghi âm bằng công cụ tích hợp bên trong Squadcast và tải nó lên Dropbox. Chúng tôi gửi email thông báo đến nhà sản xuất của mình và cung cấp cho cô ấy tiêu đề được đề xuất cho tập phim.


Trong suốt chương trình, chúng tôi có các quảng cáo do người dẫn chương trình đọc cho các nhà tài trợ của chúng tôi. Nhà sản xuất của chúng tôi ghi nhật ký bản sao mới của nhà quảng cáo trên tài liệu Google và tệp đó vẫn còn trên màn hình thứ hai của chúng tôi trong quá trình ghi hình tập. Chúng tôi không đọc quảng cáo từng chữ một, nhưng cố gắng làm cho chúng phù hợp với chương trình nhất có thể.


Mỗi ​​tập podcast chứa ba hoặc bốn lời xác nhận của nhà tài trợ. Các nhà tài trợ Social Pros bao gồm Salesforce Marketing Cloud , Formstack , Shortstack , và Trích dẫn .


Chúng tôi chỉ làm việc với các nhà tài trợ mà cá nhân tôi tin tưởng, đó là lý do tại sao tất cả các đối tác hiện tại của chúng tôi đều là nền tảng mà chúng tôi sử dụng tại Convince & Convert và / hoặc tư vấn cho khách hàng.


7. Chỉnh sửa Chương trình


Sau khi tập phim được ghi lại, tác phẩm còn lâu mới kết thúc. Để gắn kết tất cả lại với nhau, chỉnh sửa âm thanh cùng nhau là bước tiếp theo.


Một số podcaster thích chỉnh sửa toàn bộ tập phim. Nhưng với Podcast Social Pros, chúng tôi không chỉnh sửa nhiều vì chúng tôi thích một sự rung cảm chân thực hơn.


Từ đó, chúng tôi chuyển giao quyền lực cho bạn bè của chúng tôi tại Các nội dung 10 x . Nhóm của họ điều chỉnh âm thanh của khách và người dẫn chương trình, chèn các phần mở và kết thúc chương trình của chúng tôi, đồng thời khớp tất cả các bản âm thanh lại với nhau thành phiên bản đã chỉnh sửa cuối cùng. Sau đó, nó đã sẵn sàng để gửi ra thế giới.


Sau đó, chúng tôi thêm tập vào nền tảng lưu trữ của mình. Chúng tôi sử dụng Libsyn dành cho Chuyên gia xã hội, cho phép chúng tôi tự động thêm chương trình vào tất cả các ứng dụng podcast chính bao gồm Apple Podcast, Spotify, Stitcher, v.v.


Đây là podcast dành cho Chuyên gia xã hội hoàn chỉnh, có Adam Buchanan từ Cabela's.


số 8. Tạo Bài đăng trên Blog


Chúng tôi không để podcast ra ngoài tự nhiên. Chúng tôi cũng hỗ trợ nó bằng một bài đăng trên blog được xuất bản trên trang podcast của trang web Convince & Convert.


Khi mọi người đến Content 10 x đã hoàn tất việc chỉnh sửa podcast thành phiên bản cuối cùng của nó, họ cũng viết một bài đăng trên blog bằng cách chọn một số khoảnh khắc đẹp nhất từ ​​tập phim.


Các bài đăng trên blog này tóm tắt tập, cung cấp cho bạn một số điểm nổi bật, trích dẫn và giới thiệu một trình phát podcast được nhúng để bạn nghe tập. Chúng là một phụ kiện podcast tuyệt vời!


Chúng tôi đã từng tạo các bài đăng trên blog có thời lượng đầy đủ để tóm tắt từng tập nhưng nhận thấy chúng quá dài. Bây giờ chúng tôi chỉ tập trung vào những điểm nổi bật.


Tìm tất cả các bài đăng trên blog của chúng tôi cho Xã hội Ưu điểm ở đây.


9. Tạo video nổi bật


Điều chúng tôi tập trung vào tiếp theo là tạo video nổi bật hoặc biểu đồ âm thanh từ tập podcast.


Nội dung 10 Nhóm x giúp chúng tôi một lần nữa với chuyên môn về định vị lại nội dung của họ. Họ lấy các phân đoạn video tốt nhất (nếu bản ghi podcast bao gồm video) hoặc đoạn trích âm thanh (nếu đó là bản ghi chỉ âm thanh) và họ tạo đoạn giới thiệu video hoặc âm thanh đồ thị mà chúng tôi bật trên các kênh truyền thông xã hội của mình để cung cấp tiềm năng người nghe là người nếm thử.


Bằng cách đó, mọi người có thể nghe thấy một đoạn ngắn hoặc một phần thông thái từ khách của chúng tôi trên nguồn cấp dữ liệu xã hội của họ. Nếu họ thích những gì họ nghe được, họ có thể truy cập vào trang web hoặc ứng dụng podcast yêu thích của họ để nghe phần còn lại.


Đây là một ví dụ về Nội dung thính lực đồ 10 x được tạo ra mà chúng tôi sử dụng trên mạng xã hội.



Khi chọn các bit tốt nhất từ ​​podcast, Nội dung 10 x nhóm tìm kiếm bất kỳ khoảnh khắc nào trong số những khoảnh khắc thả micrô của khách của chúng tôi, những câu trích dẫn thú vị hoặc đoạn trích tóm tắt chủ đề thực sự tốt.


Họ nắm bắt một vài góc độ khác nhau từ tập phim, vì vậy nội dung rất đa dạng và không lặp lại. Khi các đoạn giới thiệu kết thúc trên mạng xã hội, chúng cần ngắn gọn và ngọt ngào để thu hút sự chú ý và khiến bạn muốn nghe phần còn lại của tập phim. Chúng tôi cũng ghép những đoạn giới thiệu đó với một số bản sao trên mạng xã hội để cung cấp cho các đoạn trích nhiều ngữ cảnh hơn và một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.


10. Gửi lời cảm ơn, huy hiệu & quà tặng


Vào ngày chương trình được phát trực tiếp, nhà sản xuất của chúng tôi gửi email cho khách để thông báo cho họ và khuyến khích họ chia sẻ tập phim. Chúng tôi cũng gửi cho khách một “huy hiệu” kỹ thuật số mà họ có thể sử dụng trên trang web hoặc blog cá nhân của họ.


Chúng tôi cũng đã từng gửi cho khách của FedEx tấm áp phích khổng lồ, hoàn chỉnh về ghi chú trực quan của tập. Đó là một liên lạc tốt đẹp, tôi nghĩ. Có thể ý tưởng đó sẽ truyền cảm hứng cho bạn.


11. Quảng cáo Episode


Bây giờ, đối với một trong những bước quan trọng nhất – đưa nội dung của bạn ra thế giới.


Với podcast của riêng chúng tôi, chúng tôi quảng cáo từng tập trên các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi, các kênh xã hội của người dẫn chương trình và trong bản tin hàng tuần của chúng tôi.


Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách chia sẻ tất cả của nội dung tập được lặp lại từ Nội dung của chúng tôi 10 x bạn bè, cùng với một số bản sao xã hội được viết đặc biệt cho tập đó. Bằng cách này, mọi người sẽ hào hứng với chương trình và biết điều gì sẽ xảy ra khi họ theo dõi.


Với tất cả các bước nhỏ này sau khi tạo podcast, điều đó có nghĩa là chúng tôi thực sự tối đa hóa phạm vi tiếp cận của từng tập riêng lẻ.


Chúng tôi cũng có một chiến dịch nhắm mục tiêu lại đang diễn ra bằng cách sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google. Vì vậy, nếu bạn đã từng truy cập một bài đăng trên blog của Chuyên gia xã hội, đôi khi bạn sẽ thấy quảng cáo cho các tập mới trên các trang web xung quanh. Nhóm của chúng tôi cập nhật quảng cáo mỗi tuần để giới thiệu khách mới.


Đây là một ví dụ về hình ảnh cho phương tiện truyền thông xã hội.



12. Nguyên tử hóa nội dung


Đối với bước cuối cùng của chúng tôi, chúng tôi thực hiện một việc được gọi là nguyên tử hóa nội dung.


Thật tuyệt vời khi tập trung vào tạo nội dung nhất quán cho podcast, bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. Nhưng chúng tôi cũng cố gắng mở rộng nội dung hiện có của mình hơn nữa với các bài đăng tóm tắt lại / lượt truy cập lớn nhất hàng tháng của chúng tôi. Đây là những gì chúng tôi gọi là nguyên tử hóa nội dung.


Với các bản tóm tắt hàng tháng này, chúng tôi chọn một chủ đề, giả sử khía cạnh con người của xã hội , và sau đó tóm tắt một số podcast của chúng tôi trong tháng đó. Chúng tôi giới thiệu tóm tắt về các tập, trích dẫn từ khách mời và một số đồ họa gọn gàng cho mỗi tập của chúng tôi.


Đây là một cách tuyệt vời để làm cho podcast của bạn tiến xa hơn mà không cần phải làm thêm quá nhiều . Những bản tóm tắt như thế này ghi lại những người có thể đã bỏ lỡ tập khi nó phát sóng lần đầu tiên.







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky