input license here

Thương mại điện tử là gì? Lợi ích và thách thức của thương mại điện tử






Thương mại điện tử là gì? Thương mại điện tử (E-Commerce) đang là một trong những ngành học đang hot nhất hiện nay. Vậy ngành thương mại điện tử là gì, trường nào đào tạo tốt và cơ hội việc làm thế nào? Cùng theo dõi bài viết để có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực đầy mới mẻ và giàu tiềm năng này nhé!


Thương mại điện tử là gì?


Một cách dễ hiểu hơn thì thương mại điện tử chính là việc mua bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng… thương mại điện tử là gì


“Bản chất cốt lõi để web và internet phát triển trong tương lai chính là thương mại. Các trung tâm thương mại trên mạng internet sẽ xuất hiện. Nó sẽ giúp các nhà cung cấp sản phẩm tiếp cận trực tiếp và nhanh nhất với người tiêu dùng”, người nắm giữ chức CEO của Apple tại thời điểm năm 1996 chia sẻ trong hội thảo với chủ đề “Steve Jobs: Điều vĩ đại tiếp theo”. Thật vậy, hiện nay ngành Thương mại điện tử đang có tốc độ phát triển rất mạnh. Hầu hết các công ty bán hàng lập nên ngày nay đa số đều là các công ty thương mại điện tử và mua sắm qua mạng đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người Việt Nam.



Hiện nay, Thương mại điện tử đã trở thành một phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn trên thế giới. Thương mại điện tử có khả năng giúp ích rất nhiều cho những doanh nghiệp cả lớn lẫn nhỏ và người hưởng lợi nhất thường là khách hàng. Khách hàng sẽ mua được sản phẩm rẻ hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và thuận lợi hơn, còn doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình đến với thị trường một cách nhanh nhất, bán hàng thuận lợi hơn.


thuong mai dien tu la gi
thuong mai dien tu la gi

Ngành Thương mại điện tử sẽ học những gì?


Các bạn sinh viên học ngành Thương mại điện tử sẽ được cung cấp kiến thức về các nghiệp vụ kinh doanh quốc tế, mô hình kinh doanh điện tử, cách lập kế hoạch và phát triển chiến lược thương mại điện tử, nghiệp thực hiện giao dịch và thanh toán điện tử, các kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là các nghiệp vụ thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho công việc. Ngoài những nghiệp vụ phục vụ cho ngành nghề, bạn còn được học về các điều khoản Luật, Kinh tế, Ngân hàng, Ngoại ngữ. thương mại điện tử là g


Theo học ngành này, bạn sẽ được học chương trình chú trọng về ngoại ngữ với các môn chuyên ngành bằng tiếng anh. Đây chính là bước đệm thuận lợi cho các bạn có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Không chỉ được cung cấp các khối lượng kiến thức chuyên ngành mà các bạn còn được rèn luyện các kỹ năng tin học, kỹ năng giao tiếp trong quá trình học tập. Theo đó sinh viên vừa giỏi về nghiệp vụ kinh doanh, vừa tinh thông về công nghệ thông tin ứng dụng trong kinh doanh và đặc biệt chuyên sâu trong việc tổ chức kinh doanh trong môi trường mạng.


Các môn học tiêu biểu của ngành Thương mại điện tử: Hệ thống thông tin quản lý, Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, Mạng và truyền thông, Thương mại điện tử, Marketing điện tử, Nghiên cứu thương mại điện tử, Chiến lược thương mại điện tử, Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin, Lập trình mạng,…


thuong mai dien tu la gi
thuong mai dien tu la gi

Lợi ích và những thách thức của thương mại điện tử là gì?


Lợi ích của thương mại điện tử


Thương mại điện tử đã phát triển làm cho các sản phẩm, dịch vụ dễ dàng được khám phá, mua bán dễ dàng hơn thông qua các nhà bán lẻ và thị trường trực tuyến.


Thật vậy, internet trở thành một yêu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày, các doanh nghiệp đang học cách tận dụng lợi thế của nó để phát triển thương mại điện tử.


Thị trường toàn cầu


Một cửa hàng thực tế sẽ luôn bị giới hạn bởi một khu vực địa lý mà nó có thể phục vụ. Một cửa hàng trực tuyến, hoặc bất kỳ loại hình kinh doanh thương mại điện tử nào khác sẽ giải quyết vấn đề đó. Tiếp cận thị trường toàn cầu mà không mất thêm chi phí thực sự là một trong những lợi thế lớn nhất của thương mại điện tử.


Tính khả dụngtương mại điện tử là gì


Một lợi ích lớn nữa của thương mại điện tử là việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến thực sự rất đơn giản, nó luôn mở cửa 24/24. Đối với một thương gia, đó là một sự gia tăng đáng kể để họ có thêm cơ hội bán hàng; Với một khách hàng, đó là một lựa chọn thuận tiện và có sẵn ngay lập tức. Không bị giới hạn bởi giờ làm việc, thời gian ngày /đêm các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể phục vụ khách hàng 24/7/365.


Tiết kiệm ngân sách


Các doanh nghiệp thương mại điện tử được hưởng lợi từ chi phí hoạt động thấp hơn rất nhiều so với các hình thức kinh doanh thương mại truyền thống. Vì không cần phải thuê nhân viên bán hàng hoặc duy trì tiền cửa hàng thực tế. Khi người bán có thể tiết kiệm chi phí hoạt động, họ có thể cung cấp nhiều hơn các chương trình ưu đãi và giảm giá tốt hơn cho khách hàng của họ. Điều này rất thuyết phục đúng không?


Quản lý hàng tồn kho


Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tự động hóa quản lý khoảng không quảng cáo của họ bằng cách sử dụng các công cụ điện tử để đẩy nhanh quá trình đặt hàng, giao hàng và thanh toán. Nó tiết kiệm hàng tỷ chi phí hoạt động và hàng tồn kho.


Tiếp thị được nhắm mục tiêu chính xác nhấtthơng mại điện tử là gì


Với quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng phong phú và cơ hội theo dõi thói quen mua hàng của khách hàng cũng như xu hướng ngành mới nổi. Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể nhanh chóng xác định và chuyển hướng chiến lược tiếp thị mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ của họ sao cho phù hợp với trải nghiệm người dùng.


Làm việc từ bất cứ đâu


Việc điều hành một doanh nghiệp Thương mại điện tử cho phép bạn bạn không cần phải ngồi trong văn phòng hoặc chỉ ngồi 1 chỗ nào đó. Thứ bạn cần là một máy tính xách tay và một kết nối internet. Bạn cẫn có thể quản lý tốt là tất cả các vấn đề của doanh nghiệp bất cứ nơi nào trên thế giới


Thách thức của thương mại điện tử


Ngoài các ưu điểm thì thương mại điện tử cụng tồn tại không ít những khó khăn, thách thức. Vậy, những khó khăn thách thức của thương mại điện tử là gì?


Thiếu sự tin tưởng:


Mặc dù các nền tảng thanh toán đã phát triển khá an toàn như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào vẫn chưa hoàn toàn được người tiêu dùng tin tưởng. Sự nghi ngờ ở cả người mua và người bán dẫn đến nhiều giao dịch không trọn vẹn.


Các sản phẩm và dịch vụ không được nhìn, sờ, cầm nắm hoặc cảm nhận tận tay.


Mọi người đều thích được xem, sở thử, tận mắt trứng kiến hoặc trải nghiệm thử. Tuy nhiên, họ chỉ có thể xem thông qua hình ảnh, video và mô tả chi tiết về sản phẩm .


Yêu cầu truy cập Internet:


Điều này là hiển nhiên khi tham gia vào thương mại điện tử, nhưng để có thể mua và bán, bạn cần một thiết bị được kết nối với mạng internet. Ngày nay, phần lớn người dân đều có quyền truy cập, nhưng nó vẫn hạn chế đối với rất nhiều người, rất nhiều khu vực.


Đối thủ cạnh tranh:


Khoản đầu tư ban đầu để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử tốn kém khá ít chi phí, nhưng nó tương đương với việc bạn phải đương đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh.


… và nhiều hơn nữa các thách thức khác nữa. thương mại điện tử là gì


thuong mai dien tu la gi
thuong mai dien tu la gi

Dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử của Semtek



  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%

  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao

  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT

  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ

  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7

  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS


Tốc độ vượt trội


Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu


Bảo vệ dữ liệu


Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất


Dùng thử miễn phí


Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ


Đội ngũ tư vấn


Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện


Nâng cấp dễ dàng


Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng


Hệ điều hành


Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng


Thời gian uptime


Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%


Công cụ quản lý


Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng thương mại điện tử là gì


Khi thiết kế website bán hàng tại SEMTEK, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.


Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để SEMTEK đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.



SEMTEK Co,. LTD


VPS Server | WordPress Web design | SEO | Content Marketing | Email Server


Địa chỉ: 2N Cư Xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, Hồ Chí Minh


Điện thoại: 098 300 9285


Email: quang.nguyen@semtek.com.vn


Các tìm kiếm liên quan:



  • Trang thương mại điện tử là gì

  • Đặc điểm của thương mại điện tử

  • Thương mại điện tử làm gì

  • Các mô hình thương mại điện tử

  • Lợi ích của thương mại điện tử

  • Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử là gì

  • Khái niệm thương mại điện tử

  • Thương mại điện tử ở Việt Nam


Nội dung liên quan:







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky