input license here

Các thị trường ứng dụng Trung Quốc báo cáo sự tăng trưởng vượt bậc về lượt tải xuống từ ví nhân dân tệ kỹ thuật số

Nguồn: Huawei / AppGallery

Trung Quốc đang hé lộ việc ra mắt đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình một lần nữa, thúc đẩy làn sóng chấp nhận chỉ còn vài tuần nữa là đến Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh – sự kiện mà chính phủ hy vọng cuối cùng sẽ cho phép trung ương Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) để giới thiệu đồng xu của mình với thế giới.

Mỗi Caijing, ứng dụng PBoC thử nghiệm, ra mắt lần đầu tiên ở nơi mà chính phủ gọi là các thành phố “10 + 1”, đang bắt đầu xây dựng thành công. (+1 đề cập đến các khu vực của Bắc Kinh và các khu vực lân cận sẽ tổ chức các sự kiện Olympic vào tháng tới.) Cơ quan truyền thông lưu ý rằng các lượt tải xuống ứng dụng từ Huawei AppGallery đã “tăng vọt” sau một khởi đầu chậm chạp với “ít hơn 10.000 lượt tải xuống” vào ngày ra mắt ứng dụng lên “hơn 5,8 triệu lượt tải xuống” vào ngày 9 tháng 1.

Nó lưu ý rằng “Một số nền tảng khác đã chứng kiến ​​số lượt tải xuống hàng ngày tăng gấp 10 lần.

Nhà điều hành mạng lưới giao hàng thực phẩm và thương mại điện tử Meituan đã tuyên bố vào cuối tuần trước rằng số lượng người dùng mở ví nhân dân tệ kỹ thuật số trên nền tảng Meituan hiện “tăng gần 20 lần một ngày” và “giao dịch” nhân dân tệ kỹ thuật số đang tăng khoảng 25% mỗi ngày.

Nền tảng này là công ty lớn đầu tiên của Trung Quốc bắt đầu “tích hợp đầy đủ các khoản thanh toán bằng tiền kỹ thuật số”, hãng truyền thông lưu ý.

Một thương mại điện tử nặng ký khác và ứng dụng nhân dân tệ kỹ thuật số sớm JD.com (còn được gọi là Jindong và Jindong Mall), được trích dẫn nói rằng sau khi ứng dụng ra mắt, số lượng người dùng sử dụng ví nhân dân tệ kỹ thuật số đã “tăng hơn 10 lần mỗi ngày”.

Cho đến nay, chín ngân hàng thương mại – bao gồm Tencent-chạy Thanh toán qua WeChat chi nhánh ngân hàng WeBank và một Alibaba ngân hàng liên kết, ngoài các ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất của quốc gia – đã hợp tác với PBoC để cung cấp dịch vụ ví.

Tin tức Trung Quốc (qua Science and Technology Daily) báo cáo cho đến nay, ít nhất 49 thương gia lớn đã tích hợp các tùy chọn thanh toán bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số dưới một số hình thức hoặc hình thức khác, bao gồm cả các hình thức Sở giao dịch chứng khoán New York– ứng dụng cho thuê phương tiện đi lại được niêm yết DiDi Chuxing. Những người chấp nhận đáng chú ý khác bao gồm gã khổng lồ dầu khí SinopecLưới trạng thái trực tuyến (bản dịch theo nghĩa đen), chi nhánh của nhà cung cấp năng lượng nhà nước cho phép người dân thanh toán hóa đơn điện trực tuyến hoặc thông qua các ứng dụng di động.

Một số nền tảng phát trực tuyến video do Tencent điều hành, công cụ tìm kiếm khổng lồ Baidu và các nền tảng chia sẻ video BilibiliKuaishou cũng đã thêm chức năng thanh toán bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

____

Tìm hiểu thêm:
– CBDC vào năm 2022: Thử nghiệm mới và cạnh tranh với tiền điện tử
– Khả năng tương tác của WeChat Pay là một đột phá quan trọng khác cho thí điểm nhân dân tệ kỹ thuật số

– Ứng dụng Nhân dân tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sử dụng Apple, Cửa hàng Android
– Chính phủ Trung ương Trung Quốc không muốn tạo ‘Sở giao dịch tài sản kỹ thuật số’ với tư cách là CBDC Nears

– Các ngân hàng Trung Quốc ‘Giáo dục’ Công chúng về Cạm bẫy của tiền điện tử
– Khai phá 4 huyền thoại Bitcoin lớn được các ngân hàng trung ương khuyến khích vào năm 2021

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky